Ông xã – 2.1 (Q2)


Quyển 2: Nữ Hoàng Tai Tiếng

Phần 2: Vàng thỏi mới là đáng tin cậy nhất

Kết quả của uất ức tới cực điểm, chính là mất ngủ. Tôi lăn lộn trên chiếc giường nhỏ xíu của Khả Nhạc, đổ toàn bộ vàng thỏi ra, cầm một cái khăn tay cũ rích bắt đầu lau chùi. Theo tôi lâu như vậy, một thỏi cũng chưa từng dùng. Liếc mắt nhìn phong tiền mừng tuổi Khả Nhạc giấu kỹ đã bị tôi rút dần rút mòn, tôi dứt khoát rút ra sạch, ôm chút áy náy trong lòng, nhét toàn bộ vào ví của mình.

Tôi quả là một món hàng bồi thường không hơn không kém.

Di động ở đầu giường rung lên từng đợt.

Tôi cầm lên liếc qua, người gọi ẩn số.

“A lô?”

“Ô! Hạ Tiểu Hoa! Đang chờ điện thoại của tôi đấy à?” Giọng của Thần Tư.

Tôi không nói hai lời, tạch một tiếng cúp điện thoại. Di động im lặng hai giây, lại tiếp tục rung. Tôi rên rỉ ngân nga theo điệu nhạc, lau vàng thỏi của tôi. Di động kiên trì bền bỉ không ngừng rung lên. Cuối cùng tôi không nhịn được nữa, bắt máy, “Anh có thôi đi không hả!”

“Hạ Tiểu Hoa, đang làm gì thế?”

“Đang lau vàng thỏi.” Tôi lau thỏi vàng cuối cùng sáng bóng loáng xong, thả lại vào trong túi, “Thần Tư, hai chúng ta không có tiếng nói chung, anh đừng có rỗi hơi đi quấy rầy phụ nữ vừa ly hôn nữa.” Nói xong tôi lại định cúp điện thoại.

“Hạ Tiểu Hoa, cô vô đạo đức quá vậy, qua sông đoạn cầu. Lúc hôn tôi thì cô đâu có thế!”

“Ai hôn ai!” Tôi tức giận nói.

“Cô dám thề, cô không định nhân cơ hội hôn tôi chắc?”

So đo đến thế là cùng! Tôi ngoác miệng, “Là tại cái mặt anh trời sinh dụ dỗ người ta hôn thì có.” Tự mình lớn lên thành ra như thế, trách sao được người khác.

Thần Tư đầu kia điện thoại cười phát ghét, “Hạ Tiểu Hoa, cô đang mơ tưởng đến thân thể tôi chứ gì?”

Vẫn biết các minh tinh đều tự kỷ, không ngờ còn có thể tự kỷ đáng khinh đến vậy.

“Này! Tôi có một yêu cầu nhỏ có được không?”

“Hạ Tiểu Hoa, hôm nay tôi đang vui, chấp nhận yêu cầu nhỏ của cô. Nhưng mà, cô biết rồi đấy, muốn bao nuôi tôi thì đừng hòng.”

“Hứ! Tôi đói bụng rồi, mua giúp tôi tô mỳ Bát Trân, cho nhiều giấm một chút, mang tới số xx, đường xx, lô B tầng 12.”

“Hạ — Tiểu — Hoa!”

“Thôi quên đi.” Tôi ngắt điện thoại.

Nhân phẩm kiểu gì không biết, chính mình bảo người ta yêu cầu, người ta yêu cầu hắn lại nổi cáu.

Di động vừa buông xuống lại bắt đầu rung lên. Thật đúng là muốn ăn đòn.

Tôi cầm di động, ỏn ẻn méo giọng nói: “Anh tới đi mà! Người ta đang đói bụng nằm trên giường chờ anh nè.”

Bên kia điện thoại im lặng hồi lâu. Tôi giơ điện thoại lên nhìn, màn hình vẫn không hiện số.

“Hạ Tiểu Hoa.” Chất giọng trầm thấp quen thuộc.

Diệp Tỉ! Tay tôi run lên, xém chút đánh rơi di động.

“Đây là thái độ nhận sai chăng?” Nghe giọng Diệp Tỉ, dường như tâm trạng rất tốt.

“Không phải là hết sức hấp dẫn rồi à? Sao hả? Nói như đinh đóng cột, lại hối hận nhanh thật đấy.”

“…” Tôi nắm chặt di động, “Diệp Tỉ, Khả Nhạc khỏe không?”

Đầu kia điện thoại truyền tới một tiếng hừ nhẹ, “Hạ Tiểu Hoa, anh còn tưởng em không thèm để ý cơ đấy.”

Tôi gật đầu, cũng đúng, người bên cạnh Diệp tam công tử, không đến phiên tôi để ý.

“Diệp Tỉ, khi nào thì về?”

“Hạ Tiểu Hoa, em bỏ đi vui vẻ, sung sướng, hài lòng lắm cơ mà? Anh có về hay không, khi nào thì quay về, em lại quan tâm rồi à?”

“…”

“Hạ Tiểu Hoa, lần này, anh tha thứ cho em.” Diệp Tỉ lại hừ một tiếng.

“Từ nay về sau, không bao giờ được nói ngán rồi nữa, nếu không…”

“Diệp Tỉ!” Tôi lớn tiếng ngắt lời của hắn, “Anh và Khả Nhạc đã công khai rồi, về sớm một chút để ly hôn đi.”

Đầu kia điện thoại im lặng hồi lâu. Tôi cũng đột nhiên lặng thinh, không biết phải nói gì.

“Hạ Tiểu Hoa, nếu em còn tiếp tục như vậy, anh sẽ giận thật đấy!” Giọng Diệp Tỉ đã căng thẳng tới mức đáng sợ.

Tôi cố gắng hắng giọng, vẫn lớn tiếng nói: “Diệp Tỉ, tôi đang rất nghiêm túc.”

“Hạ Tiểu Hoa, thôi cái trò ấy đi! Giọng điệu vừa rồi của em đâu có như thế. Em đừng có nói với anh là em không quan tâm, Hạ Tiểu Hoa, anh — không — tin — đâu!”

“Diệp Tỉ, ly hôn đi.” Tôi siết chặt di động trong tay, “Từ giây phút ký tên, tôi vẫn luôn nói thật.”

Chẳng qua là, lãng phí thời gian hồi lâu, không chịu đối mặt mà thôi.

“Hạ Tiểu Hoa, không cho phép em nói từ nay về sau không thích nữa! Rõ ràng em thầm mến anh, rõ ràng yêu anh nên mới sống chết đòi gả cho anh.”

“À.” Tôi đáp lại một tiếng, gật gật đầu, “Vậy thì, Diệp Tỉ, anh nghe rõ cho tôi, tôi không yêu anh, thật sự không yêu nữa, tôi muốn ly hôn!”

Lúc cầu hôn, Hạ Tiểu Hoa nói: “Em không quan tâm, chỉ cần em yêu anh là đủ rồi.”

Khi kết hôn, Hạ Tiểu Hoa nói: “Diệp Tỉ, em yêu anh.”

Năm thứ nhất vào ngày kỷ niệm tròn một năm kết hôn, Hạ Tiểu Hoa nói: “Cậu trợ lý, nhờ cậu chuyển lời cho Diệp Tỉ, tôi yêu anh ấy.”

Năm thứ hai, trên biển quảng cáo điện tử tầng cao nhất của tập đoàn Diệp thị, Hạ Tiểu Hoa viết thể chữ Tống thật lớn: “Diệp Tỉ, em yêu anh nhiều lắm!”

Năm thứ ba, Hạ Tiểu Hoa ở nước ngoài xa xôi, nói vào hộp thư thoại: “Diệp Tỉ, anh biết không, thật ra em rất yêu anh!”

Có những lời, đã nói lâu như vậy, lại không thể không từ bỏ.

Diệp Tỉ dập máy rất dứt khoát, một đường sống cũng không chừa lại.

Trong tiếng chuông cửa đinh tai nhức óc, tôi lồm cồm bò dậy, ra mở cửa, trước cửa là Thần Tư đeo kính râm to oành, tay bưng tô mỳ Bát Trân. Mỳ bị quẳng ở trên bàn, tôi hào hứng nhào tới đánh chén.

“Hạ Tiểu Hoa, cô có biết giữa nhân viên giao hàng và tân siêu sao châu Á nổi tiếng nửa vùng trời, là một khoảng cách không thể vượt qua không hả?”

“Cô thật đáng khinh! Ăn mỳ mà cũng cảm động phát khóc được à!”

“Thần Tư, anh cho nhiều giấm chua thế làm gì, làm người ta chảy cả nước mắt.”

“Nói bậy! Cô bị tôi làm cảm động thì có!”

“…”

Zinny: Lần nào Hạ Tiểu Hoa khóc cũng gặp Thần Tư thì phải, có duyên quá mà :’> Chỉ khổ Thần Tư, toàn ăn dưa bở =))

9 comments on “Ông xã – 2.1 (Q2)

Bạn đang nghĩ gì?

