Thông Báo (Lảm nhảm trá hình)


Lượn một vòng weibo của các tác giả trong nhà để tăm tia vụ “lưỡi bò” thì thấy thế này:

  • Thập Tứ Lang (Tam Thiên Nha Sát): Cả năm 2016 ngoi lên được ba lần để chúc tết và quảng cáo tác phẩm mới “Bán Thành Phong Nguyệt” =))
  • Nhĩ Nghiên (Ngươi Là Cái Tay Nải): Mất tích từ giữa năm 2015 =)))
  • Ôn Nhu Diêu Diêu (Ông Xã Đầu Hàng Đi): Nhân vật này bí ẩn quá, không có thông tin @.@ Bả cũng nghỉ viết từ lâu rồi T.T
  • Trản Trà (Nước Chảy Thành Sông): He he giờ mới phát hiện bà này mê xem bóng đá giống mình, cả cái weibo ngập tràn tin về Euro 2016 =)) Đương nhiên là không có chỗ cho chủ quyền quốc gia và lãnh thổ =))
  • Thất Bảo Tô (Gả Cho Anh Chàng Xử Nữ): Bà này có share một cái link bài phát biểu của Tập Cận Bình (cái bài phủ định phán quyết của tòa PCA ấy) và kèm dòng chữ “Ủng hộ Tổ Quốc vô điều kiện” (đúng là vô điều kiện rồi =.=)
  • Quân Tử Dĩ Trạch (Nguyệt Thượng Trọng Hỏa): Về bà này thì xin phép được lảm nhảm một chút. Tôi thích bả nhất trong số tác giả ngôn tình Trung Quốc, hồi trước lên baike tra thông tin về bả, đã bị sốc nặng trước cái pờ rồ phai hoành tráng của bả rồi, người gì đâu mà vừa đẹp vừa đa tài dữ vậy (Đầu bà này chắc có đạn). Nói về cái sự “đa tài” của bả, thì do tôi đọc lâu rồi nên không nhớ, nếu có chém sai chỗ nào mong mọi người thông cảm, đại khái bà này sinh năm 1988, thuộc cung Xử Nữ, học hành thuộc dạng khủng, tốt nghiệp đại học Westminster Luân Đôn ngành Quản Trị Kinh Doanh, âm nhạc viết lách vẽ vời cái gì cũng giỏi (9 năm liền là tác giả đứng đầu của trang Tấn Giang), hồi trước viết cái truyện Hạ Mộng Cuồng Thi Khúc chủ đề âm nhạc violon gì đấy, muốn học thêm âm nhạc để có thêm tư liệu viết truyện, thi được chứng chỉ violon cấp 5 của Học Viện Hoàng Gia Anh luôn. (Bả còn nhiều tài lẻ lắm mà tôi sợ nhớ sai chém quá đà =)) Đi tra lại thì lười) Còn đây là tranh bả tự vẽ minh họa cho nhân vật trong tác phẩm “Lời Chúc Phúc Của Odin” của bả:
    minh họa odin 1

    mih họa odin 2
    minh họa odin 3
    Chứng chỉ violon cấp 5 của bả:
    chứng chỉ violin 5
    Tôi tưởng đầu có đạn thế là đủ lắm rồi, đến lúc tra hình của bả, thì… đây:
    qtdt 2
    qtdd1

    Hình bả đón sinh nhật ở Tô Châu

    Hình bả đón sinh nhật ở Tô Châu tháng 9 năm 2015


    Bánh sinh nhật của bả

    Bánh sinh nhật của bả


    Đến đây thì tôi chỉ muốn nói thánh ăn gì em cúng T.T (Đã hiểu vì sao lắm độc giả bên Trung gọi bả là Đại thần). Weibo của bả cũng nghiêm túc lắm, hầu như chỉ toàn nói về các tác phẩm thôi. Tháng trước bả có đăng một bức ảnh, tôi mới biết là bả cao 1m74 và nặng chưa tới 50kg @.@
    qtdt 3
    Bả đăng bức ảnh này kèm caption đại khái là: “Ở đây có một cô gái cao m74 nặng 50kg, sẵn sàng giảm cân còn 20kg để mặc váy cưới, có thể chăm sóc sinh hoạt hàng ngày của bạn, có thể nói chuyện tâm tình cùng bạn, có thể viết ngọt văn mẹ ruột cho bạn, mau cưới tui về nhà!” =)))
    Viết một đống loằng ngoằng bên trên chỉ để chia sẻ với mọi người vì sao tôi lại hâm mộ bà này nhất trong số các tác giả Trung Quốc thôi, và tôi rất mừng khi không thấy bả đả động gì đến vấn đề biển Đông cả! Tôi vẫn muốn làm một bài giới thiệu về bả mà cái bệnh lười đeo bám dữ quá, phải viết lên đây cho có động lực! (Thật ra đây mới là mục đích thật sự của cái bài lảm nhảm này.)

Túm lại là mục tiêu sắp tới của tôi vẫn không thay đổi, đó là:

– Làm cho xong Tay Nải
– Beta lại Ông Xã
– Edit tiếp Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

Còn bộ “Gả Cho Anh Chàng Xử Nữ”, tôi xin phép được ngừng từ đây (lí do thì chắc mọi người biết rồi), rất xin lỗi vì đã đào hố mà không lấp. Truyện này tôi cũng chỉ phởn lên edit cho vui thôi, đọc chương nào edit chương đấy, chứ không phải đọc trước rồi thấy “kết” và lao vào làm như những bộ còn lại trong nhà, vì thế cũng không thấy tiếc nuối lắm.

Cảm ơn mọi người đã đọc *cúi đầu chào*.

44 comments on “Thông Báo (Lảm nhảm trá hình)

    • Em yên tâm nếu thật sự là thế thì chắc chắn chị sẽ edit theo bản HE ấy ! (Miễn là đừng HE cho Trọng Liên và Lâm Vũ Hoàng rồi BE cho nhân vật khác là đc) Nhưng mà tới Nguyệt Thượng Trọng Hỏa thì Trọng Liên chết rồi, không hiểu HE kiểu gì???

      Thích

      • em chỉ thấy mỗi cái trích đoạn trên douban — Chị cố tìm txt của bản này xem, chứ em chịu huhu

        “Cùng ngày đó, Lâm Vũ Hoàng trở về Trọng Hỏa Cung tảo mộ Trọng Liên. Năm nào y cũng lấy vô số lý do đi thăm Trọng Liên, bây giờ cũng nhân giỗ hắn mà tới dâng rượu. Y thắp hương, xếp hoa quả, cháo Trọng Liên thích ăn nhất, mỉm cười nói: “Liên, ngươi rời khỏi chúng ta được mười bảy năm rồi, ta cũng đã thành một lão cốt đầu. Thượng Quan Tiểu Thấu về rồi, cháu trai cũng vô cùng hiện lành, tuy rằng cả hai đứa vẫn nghĩ tới chuyện khác, nhưng nhất định sẽ làm hòa thôi… Ngươi dưới cửu tuyền cũng có thể ngủ yên. Nhưng ta đây còn khỏe mạnh lắm, xem ra hai mươi năm tới cũng chẳng chết được, đừng hy vọng ta tới chỗ ngươi.”

        Y giảo hoạt cười, tay vuốt ve hai chữ ‘Trọng Liên’ trên bia mộ rất lâu: “Đại mỹ nhân, ngươi nghỉ ngơi cho tốt, hai hôm nữa Lâm nhị gia ta sẽ ôm cháu tới gặp ngươi. Có điều cháu trai lớn nhanh lắm, mấy năm nữa chắc chẳng ôm nổi…”

        Thiếu niên từng thất thanh khóc rống đã già theo năm tháng, mắt chẳng còn lệ. Chỉ là, nghĩ tới nhiều năm về trước, cũng tại nơi này, người kia kinh hồng thoáng qua, tim lại đớn đau vô cùng. Cũng là đầu hạ, sen hồng mới nở, rộn ràng bên trong Dao Tuyết Trì. Y đứng lên, xoay người rời đi, chợt nghe sau lưng có ai gọi:

        “Hoàng nhi.”

        Y dừng chân, cười khổ, lại sinh ra ảo giác mất rồi, y hít sâu thật sâu, quay đầu muốn nhìn lại bia mộ. Nhưng thứ đầu tiên y nhìn thấy, cũng trong gió mát hương trong, là một bóng hình chỉ xuất hiện trong mộng.

        Lâm Vũ Hoàng ngạc nhiên trợn mắt.”

        Đã thích bởi 1 người

Bạn đang nghĩ gì?