[Review] Series Tâm lý học Tội phạm – Lôi Mễ


30 comments on “[Review] Series Tâm lý học Tội phạm – Lôi Mễ

        • Hị hị, tớ sẽ note lại hôm nào đọc thử. Căn bản là tớ còn thích soi hint và thích coi diễn biến tâm lý của nhân vật chính nữa 🙂 Không biết bạn đã đọc mấy quyển ngôn tình có dính tí tâm lý tội phạm của tác giả Đinh Mặc chưa, nhiều bạn khen hay mà tớ thấy nó cứ nửa nạc nửa mỡ thế nào ấy =)) Còn về vụ “hoành tráng”, chắc là do bạn chưa đọc mấy phần sau trong series Đề Thi Đẫm Máu đó, tớ thấy kịch tính và “hoành tráng” hơn mấy phần trước nhiều, tội phạm cũng là cả một đường dây chứ không phải một kẻ lập mọi kế hoạch nữa, xã hội đen là cảnh sát nằm vùng, còn cảnh sát thì biến chất chả khác gì xã hội đen 🙂

          Liked by 1 person

        • Nghe nói về cảnh sát nằm vùng, xã hội đen gì đó thấy giống giống Vô Gian Đạo =))
          Truyện Đinh Mặc nghe bẩu nửa nạc nửa mỡ nên tớ không đọc 😛
          Trước tớ thích kiểu truyện trinh thám suy luận như Sherlock Holmes hay Conan, Kindaichi ấy nên cũng không để ý mấy đến tâm lý tội phạm, giờ thì đỡ rồi 🙂 Bài review về series này kiểu như sau này sẽ khá nặng nề nên tớ cũng ngại đọc tiếp nữa. Không hiểu sao.

          Liked by 1 person

        • Hị hị thế chắc bạn không hợp truyện này lắm, tớ thì đọc rồi là không ngừng được, mò hết các phần trong series để đọc, đến lúc hết rồi lại tự trách sao mình đọc vội thế, giờ lấy gì mà đọc đây =)))) Sherlock Holmes thì là tượng đài bất diệt rồi, chả biết đến thời đại nào mới có bộ trinh thám có thể sánh ngang với truyện đó 🙂

          Liked by 1 person

        • Chắc thế rồi. Cơ mà nghe nói phim chuyển thể thì anh chàng Phương Mộc đẹp zai lắm, bảnh bao thư sinh, mà ấn tượng của tớ khi đọc thì lại kiểu ‘trẻ tự kỷ’, hơi giống hình tượng của L trong Death Note ấy
          Hô, khi nào rảnh tớ sẽ đọc tiếp thử xem. Nghe phần sau ‘hoành tráng’ cũng mong chờ 😀

          Liked by 1 person

        • Tớ nghía qua thì thấy anh nam chính trong phim chả đẹp tẹo nào :< Cũng có thể anh ấy đẹp nhưng khác xa hình mẫu Phương Mộc trong truyện quá nên tớ ác cảm 😦 Tớ cũng thấy PM trong truyện hơi tự kỷ, người gầy nhom, đeo kính, mặt thông minh nhưng phải hơi dị, chứ đẹp trai bảnh bao để làm gì =.,= Cơ mà mấy phần sau của truyện thấy PM cũng được nhiều cô để ý lắm, chắc do tính bạn trẻ ga lăng quá =))

          Liked by 1 person

        • Há há, tớ thấy cũng nhìn được mà =)) Chỉ phải cái không hợp với hình ảnh tác giả đã vẽ trong đầu chúng ta thôi
          Trong Đề thi tớ thấy PM lạnh lùng và xa cách, thế mà gái xinh vẫn bu (tớ thì tránh xa loại đó) cảm giác vì ‘anh là nam 9’ nên thế :v

          Liked by 1 person

        • Bạn đọc Độc Giả Thứ Bảy (phần đầu của series) sẽ hiểu vì sao Phương Mộc lại luôn tìm cách tránh xa những người khác và mắc bệnh tự kỷ như vậy. Hị hị tại bạn chưa đọc phần 1 mà nhảy luôn vào Đề Thi Đẫm Máu nên dễ bị ác cảm với anh ấy, oan cho anh ấy quá 🙂 Càng về những phần sau, PM càng ga lăng, luôn nghĩ cho những người xung quanh mình trước, cảm thấy anh có chút hơi hướng “đại hiệp” giống nhân vật thần tượng Triển Chiêu thời thơ ấu của mình, chắc vì thế nên mình cuồng =))

          Liked by 1 person

        • Đọc review ban nãy tớ cũng hiểu được phần nào lý do tại sao PM lại như vậy, nhưng nếu trong thực tế, gặp 1 người kiểu cứ lúc xa lúc gần, ‘tự kỷ’ lồ lộ thế kia thì chắc tớ sẽ không bâu vào đâu 😛 Huống hồ chi cô nữ sinh trong phần đề thi lại được tg miêu tả vừa đẹp vừa có nhiều vệ tinh.
          À mà suýt quên chi tiết ‘anh hùng cứu mỹ nhân’ =)) bạn nữ ấy đổ cũng phải =))

          Liked by 1 person

        • Hị hị, thì cô ấy đúng mẫu tiểu thư nhà giàu ngây thơ mà, giống như cô công chúa sống trong tòa lâu đài hồng đầy mơ mộng ấy, suýt chết lại gặp được anh siêu nhân cứu mình thế lại chẳng đổ thì sao, nhưng cuối cùng cô ấy cũng đâu có chịu được tính cách quái gở của PM 🙂 Mình thấy những cô về sau đến với PM đều là vì được anh giúp đỡ, mà không phải tiện tay giúp đâu nhé, chắc trăm người mới có 1 người tốt bụng giúp người không quen biết đến cỡ đó như PM. Tớ thấy chi tiết PM được nhiều cô thích cũng không chém lắm, vì nói thẳng ra thì ngoài cái cô tiểu thư không hiểu sự đời kia, những cô nàng còn lại đều ở trong hoàn cảnh éo le mà quen biết PM, cô nào cũng có khiếm khuyết nào đó, chính họ cũng tự coi thường bản thân mình. Nói chung PM rất “thật”, không có sát gái ảo diệu như mấy anh nam chính khác đâu, cho nên nếu vì nguyên nhân này mà bạn không đọc hơi oan uổng cho PM tí 🙂

          Liked by 1 person

        • Há há, thật ra lúc đọc truyện này thứ nhất là tớ đang không tập trung lắm, thứ hai là vì trước đó có xem season 1 của series Hannibal (2013), cái anh giáo sư (hay gì đó) tâm lý tội phạm giúp đỡ cảnh sát điều tra các vụ án mạng khiến tớ rối theo ổng (ổng tự điều chỉnh tư duy của mình suy nghĩ theo cách của tên tội phạm, để đoán được các bước tiếp theo của gã, để phá án…) nên tớ có cảm giác k thể nào hiểu được suy nghĩ của những người học tâm lý tội phạm.
          Mà sau khi đọc cuốn truyện Tây tớ mới nói với bạn thì tớ thay đổi suy nghĩ rồi =)) Nó hay

          Liked by 1 person

        • Hị hị tớ vừa nghía qua Kẻ nhắc tuồng bạn bảo, thấy giết toàn bé gái rồi thấy cả cánh tay gì đó, rợn cả người, hy vọng yếu tố trinh thám nhiều hơn là kinh dị 😦 Kiểu này chắc chỉ dám đọc những khi trời trong nắng ấm, đọc đêm chắc mất ngủ quá.

          Liked by 1 person

        • Tớ thấy nửa đầu truyện thì chưa hấp dẫn lắm đâu, đủ để tớ không drop thôi, nửa sau mới hay, đoạn cuối thì tớ lạnh cả người.
          Ờ thì chắc nó hơi kinh dị 1 chút, khá máu me, nghe nói tg cũng là giáo sư tâm lý tối phạm đó, tình tiết các vụ án có vay mượn từ các vụ trong thực tế. Với lại truyện Tây thì yếu tố tình cảm k chiếm nhiều (điều tớ không mấy ưng ở truyện Trung)

          Liked by 1 person

        • Đúng là lối tư duy của người phương Tây khác hẳn người phương Đông mà. Hix vậy là trong truyện Kẻ Nhắc Tuồng này tớ không được “soi hint” nữa hả 😦 Cái hint tớ soi nó cũng chả phải gian tình gì đâu, có khi là tình bạn, tình chiến hữu thôi, chứ 1 bộ truyện chỉ có 1 nhân vật chính “độc hành” thì buồn lém 😦

          Liked by 1 person

        • Thật ra là có mà, còn làm hoành tá tràng ở phần gần cuối nữa mà, nữ 9 có bầu luôn mà =)) Chỉ là phần tình cảm thì nó không ảnh hưởng gì đến phần phá án, hoặc kiểu trong truyện thì người lớn cả rồi, thẳng thắn và trực tiếp hơn

          Liked by 1 person

Bạn đang nghĩ gì?

